Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

6 Mẹo cực đơn giản giúp cho HLV Yoga nhớ tên các học viên dễ dàng !

Có 1 điều tôi luôn nghe thấy từ các học viên của HLV cũng như từ các HLV là việc nhớ tên các học viên cũng là 1 thử thách. Việc bạn dạy mỗi tuần càng nhiều lớp, và số lượng học viên của lớp càng lớn thì khó khăn đó lại càng lớn.
Tôi đã gặp trường hợp này, và đã tìm ra 6 mẹo đơn giản sau để khắc phục dễ dàng.

1.    Lặp lại tên của học viên, ngay lần đầu tiên họ nói với bạn.

Vd: “Xin chào chị Âu Anh Thư, rất vui khi chị đến lớp tập hôm nay”. Việc lặp lại tên ngay lúc đó sẽ làm tăng tỷ lệ ghi nhớ của não.
2.    Giao tiếp bằng mắt khi học viên nói với bạn tên của họ, và cố ghi nhớ những chi tiết liên quan đến khuôn mặt của học viên.

Chi tiết này có thể giúp bạn gợi nhớ lại hình ảnh học viên. Vd: chị Âu Anh Thư có đôi mắt to tròn,…Lần sau, khi gặp lại Thư, có thể bạn không nhớ tên cô ấy ngay, nhưng chi tiết về đôi mắt…sẽ từ từ gợi lên trong tâm trí bạn tên của cô ấy.

3.    Liên tưởng tên của học viên với một vấn đề về thể chất hoặc mục tiêu họ muốn.

Đây là điều tôi yêu thích, vì nó không những giúp tôi nhớ tên của học viên mà còn giúp tôi theo dõi sát quá trình thực hành của học viên. Chẳng hạn như chị Thắm có vấn đề về gối..

Sau đó, khi Thắm quay lại lớp học, tôi có thể nhớ tên cô ấy và cho cô ấy biết rằng tôi rất quan tâm đến việc tạo động lực cho cô ấy thực hành yoga. “Chào Thắm, đầu gối của chị đỡ chưa? Có những tiến bộ gì mà bạn nhận thấy khi tập yoga không ?

Chú ý, bằng cách nhắc lại những gì đã xảy ra với cô lần cuối cùng cô trong lớp, tôi đã giả định rằng cô đang được cải thiện và chỉ cho cô ấy rằng tôi quan tâm đến sức khỏe của cô.
4.    Đứng ngay bàn lễ tân hoặc cạnh cửa chính để chào hỏi từng học viên.

Việc chào hỏi học viên giúp ích cho bạn rất nhiều, bạn có thể để ý thấy năng lượng của học viên giống như khi họ đến xưởng phim, có thể thấy những hình mẫu di chuyển trong cơ thể họ, và cũng có thể biết tên của học viên nếu họ là người mới hoặc những học viên cũ mà bạn không nhớ tên.

5.    Đến gặp mỗi người và kiểm tra vài điều với họ trước khi bắt đầu dạy.

Đây là vài điều mà tôi đã làm trong nhiều năm qua. Tôi dừng lại ngay thảm tập của học viên, xem cách họ thực hiện, nếu họ có bất cứ chấn thương gì, và giới thiệu lại tên tôi nếu tôi không nhớ tên họ. Điều này tạo cơ hội cho bản thân tôi kết nối với mỗi cá nhân trong phòng tập.

6.    Nhắc lại, nhắc lại và nhắc lại.

Mỗi lớp, bạn hãy để cho các học viên tự giới thiệu với bạn về tên của họ, bạn càng nghe nhiều, thì bạn càng nhớ nhiều, và nếu bạn dành thời gian làm việc này, nó cũng giúp cho các học viên làm quen với nhau.


Bạn có thời gian khó khăn nào để nhớ tên mọi người không ? Hãy thử những mẹo trên đây trong lần tới khi bạn cần phải nhớ tên nhiều người. Bạn sẽ nhanh chóng thành thạo trong việc nhớ tên nhiều người.
Emily Loupe –
                                                                                                                                                   Tân Trần 
                    dịch từ:  http://www.doyouyoga.com/6-yoga-teacher-tips-for-remembering-students-names

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét