Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Những bài tập 'yoga' cho mặt

Yoga được biết đến với rất nhiều lợi ích. Mỗi người tập yoga với mục đích khác nhau. Tập yoga để tăng cường sức khỏe, giải tỏa stress, tập yoga giảm cân…Tập yoga cho mặt cũng đang là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn để có khuôn mặt trở nên nhẹ nhõm, thanh tú hơn.


Các bài tập yoga được thiết kế khác nhau, phù hợp với mục đích và thể trạng của mỗi người. Bạn có thể học yoga trực tuyến, tìm kiếm các clip tập yoga, những tài liệu hướng dẫn học yoga để tham khảo, chọn những bài tập phù hợp cho mình nếu như chưa có điều kiện đến các trung tâm dậy yoga. Sau đây là một số bài tập yoga cho mặt bạn có thể tham khảo:

1. Làm dịu mắt

doi mat

Bài tập làm dịu mắt giảm thời gian lão hoá

Đặt ngón trỏ lên cung lông mày và kéo ngón trỏ đi lên, hướng về phía trán đồng thời cố gắng nhắm mắt lại. Đặt một bàn tay lên mắt kia để phân biệt với mắt đang tập. Sau đó, thả lỏng mắt bằng cách lần ngón tay thành vòng tròn nhỏ trên mí mắt nhưng không nhấn xuống.

2. Ngăn cằm và má chảy xệ

Hít vào, nhẹ nhàng ngả đầu về phía sau rồi thở ra, ngẩng đẩu thẳng. Thực hiện 3 lần. Tiếp theo, ngả đầu về phía sau đồng thời cố gắng kéo môi dưới đè lên môi trên rồi thở ra càng nhiều càng tốt trong lúc hạ thấp đầu hơn nữa.

3. Ngăn mí mắt chảy sụp

Đặt ngón cái lên lông mày và ngón trỏ lên lên mí mắt rồi kéo rộng khoảng cách giữa hai ngón tay trong khi cố nhắm mắt. Thở ra khi bạn thực hiện động tác trên và sau đó thả lỏng.

4. Làm căng mọng môi dưới

doi moi

Tập yoga cho môi để giữ đôi môi gợi cảm

Đưa 2 ngón tay cái vào miệng, trên môi và cố gắng lật môi ra ngoài. Lấy 2 ngón tay cái ra, đặt các ngón tay còn lại trên môi dưới và phối hợp với môi trên thổi hơi ra giống như thổi kèn.

5. Giảm vết chân chim (nếp nhăn nhỏ quanh đuôi mắt)

Chắp hai tay vào nhau ở giữa trán như thể bạn đang cầu nguyện. Kéo hai tay xuống đồng thời tách rộng hai bàn tay ra ở khu vực mũi cho đến khi hai tay chạm hai bên thái dương. Để tay thẳng và kéo mạnh ở khu vực xuất hiện vết chân chim như thể bạn muốn "ủi" thẳng những nếp nhăn này. Hít thở sâu và cố gắng nhắm mắt trước khi thả lỏng. Tiếp theo, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ hai bên thái dương để thả lỏng cơ.
-phununews-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét